หวยเด่น

พาไปดูวัดทุ่งเศรษฐีอยู่ที่ไหน

พาไปดูวัดทุ่งเศรษฐีอยู่ที่ไหน

วัดทุ่งเศรษฐีอยู่ที่ไหน คงจะเป็นคำถานที่เพื่อน ๆ หลายคนอยากรู้ วันนี้ huaysod เราจะขอพาเพื่อน ๆ ไปดูกันว่าวัดทุ่งเศรษฐีมีอยู่ที่ไหนบ้าง ทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเพื่อน ๆ สายบุญได้เดินทางไปทำบุญ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้อิ่มบุญ อิ่มใจกันค่ะ

3 วัดทุ่งเศรษฐีอยู่ที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

1. วัดทุ่งเศรษฐี (กรุงเทพมหานคร)

วัดทุ่งเศรษฐี แห่งแรกที่จะมาเพื่อน ๆ มารู้จัก คือ วัดทุ่งเศรษฐี กรุงเทพมหานคร หรือ วัดทุ่งเศรษฐี ราม 2 ซึ่งเป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในแขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 นั่นเองค่ะ เดิมบริเวณที่ตั้งวัดนั้นเป็นท้องนา ซึ่งชาวบ้านบริเวณนั้นก็ทำนาแล้วได้ผลดี จนเรียกกันว่า ทุ่งเศรษฐี และเมื่อ พ.ศ. 2528 ได้มีผู้มีจิตศรัทธา บริจาคที่นาเนื้อที่ 18 ไร่ 81 ตารางวา คือ นางแสวง พัตบุญมา เพื่อถวายให้เป็นที่สร้างวัด โดยเริ่มจากการเป็นสำนักสงฆ์ทุ่งเศรษฐี จนกระทั่งได้รับการประกาศตั้งเป็นวัดในวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2529

พาไปดูวัดทุ่งเศรษฐีอยู่ที่ไหน
วัดทุ่งเศรษฐี ราม 2

ที่มา : https://www.blockdit.com/posts/5f72f7dfa50db30e3b252ff6

2. วัดทุ่งเศรษฐี (จังหวัดสมุทรสงคราม)

วัดทุ่งเศรษฐี จังหวัดสมุทรสงคราม หรือ วัดทุ่งเศรษฐี อัมพวา ตั้งอยู่ในตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงครามซึ่งเป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย เดิมมีชื่อว่า วัดทุ่ง เป็นวัดร้างมีอายุมากกว่า 200 ปี ต่อมาได้ก่อตั้งเป็นสำนักสงฆ์ในพื้นที่เดิม และได้รับอนุญาตจัดตั้งเป็นวัด แล้วใช้ชื่อว่า “วัดทุ่งเศรษฐี” โดยมีหลวงพ่อแดง นันทิโย แดงแห่งวัดอินทรารามได้เข้ามาบุกเบิกจัดทำเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและสร้างวัดแบบสวนป่า ตั้งเป็นวัดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2546 มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด คือ พระสีวลี เนื้อปูนปั้น ความสูงประมาณ 180 เซนติเมตร

พาไปดูวัดทุ่งเศรษฐีอยู่ที่ไหน
วัดทุ่งเศรษฐี อัมพวา

ที่มา : https://www.chaipat.or.th/publication/2018-01-16-02-49-14/9315-2018-06-18-02-38-52.html

3. วัดทุ่งเศรษฐี (จังหวัดขอนแก่น)

และวัดทุ่งเศรษฐีที่ 3 คือ วัดทุ่งเศรษฐี จังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่ในตำบลพระลับ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  มีมหาเจดีย์รัตนะหรือ มหาเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุ โดยหลวงตาอ๋อย หรือ หลวงตาย่ามแดง เป็นผู้ริเริ่ม ความโดดเด่นของมหาเจดีย์ ที่รูปแบบการก่อสร้างที่สะท้อนถึงความเชื่อต่าง ๆ เป็นการผสมผสานระหว่างองค์เจดีย์สำคัญทั้งสามโลก  คือ เจดีย์จุฬามณี บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ นครเจดีย์ ในนาคพิภพ และมหารัตนเจดีย์ศรีไตร โลกธาตุบนโลกมนุษย์ โดยพระมหาเจดีย์ สร้างมาจากความเชื่อที่ว่า จุดนี้คือบริเวณที่เชื่อมต่อระหว่าง 3 โลกธาตุ  ทั้งโลกสวรรค์ โลกมนุษย์ และเมืองบาดาล ซึ่งองค์พระเจดีย์ ได้ออกแบบเป็นเจดีย์โถงโล่ง เป็นทรงระฆังคว่ำ รูปแบบนานาชาติ ทั้งไทย ธิเบต จีน ฝรั่ง ผสมผสานกันได้อย่างสวยงามลงตัว  และยังมีจุดสักการะเจ้าแม่กวนอิม พระสังกัจจายน์ และพระสีวลีอีกด้วย

พาไปดูวัดทุ่งเศรษฐีอยู่ที่ไหน
วัดทุ่งเศรษฐี ของแก่น

ที่มา : https://www.paiduaykan.com

สำหรับวัดทุ่งเศรษฐีอยู่ที่ไหน วันนี้เราได้นำวัดทุ่งเศรษฐี มาให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักันถึง 3 วัด ได้แก่ วัดทุ่งเศรษฐี ราม 2 วัดทุ่งเศรษฐี อัมพวา และ วัดทุ่งเศรษฐี ขอนแก่น ซึ่งเป็นวัดที่สวยงามและมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะอีกด้วย หากใครอยู่ใกล้ที่ไหน ก็สามารถเดินไปทำบุญได้เลยนะคะ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest