หวยเด่น

วัดโพธิ์ท่าเตียน กรุงเทพ วัดสวยวัดดัง ไหว้พระนอน เสริมดวง

วัดโพธิ์ท่าเตียน กรุงเทพ วัดสวยวัดดัง ไหว้พระนอน เสริมดวง

วันนี้ huaysod บอกเลยว่าวัดสวยกรุงเทพ มีให้เลือกเข้ามากราบไหว้ ขอโชค ขอพร กันเยอะมากไม่แพ้จังหวัดใด วัดโพธิ์ท่าเตียน กรุงเทพ ถือเป็นหนึ่งในวัดสวย ที่ทั้งชาวกรุง และนักท่องเที่ยว ชอบมาเช็คอินกันเลยล่ะค่ะ ใครที่มีโอกาสแวะมาแถวๆ นี้ก็อย่าลืมเข้ามา ถ่ายรูป เช็คอิน ไหว้พระนอนกันนะคะ บอกเลยว่างดงามวิจิตรศิลป์จริงๆ

วัดโพธิ์ท่าเตียน กรุงเทพ วัดเก่าแก่ในกรุงเทพ

วัดโพธิ์ท่าเตียน หรือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวัดดัง วัดเก่าแก่ที่สุด ของกรุงเทพมหานครเลยก็ว่าได้ และยังเป็น วัดประจำรัชกาลของรัชกาลที่ 1 อีกด้วย ใครที่มาที่ วัดโพธิ์ แล้วล่ะก็ ห้ามพลาดเข้ามาสักการะ ขอพร พระนอนที่ใหญ่ที่สุดกว่า 150 ฟุตเลยทีเดียว

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนคงเคยได้เห็นรูปภาพของ วัดโพธิ์ จากเหล่าบรรดา บล็อกเกอร์ มาผ่านๆ บ้างแล้ว แต่บอกเลยว่า ถ้าได้มาเห็นกับตาแท้ๆ จะสวยกว่าหลายเท่า อยากให้ทุกๆ คนได้ลองมาชม สถาปัตยกรรม ความงดงามของ วัดโพธิ์ กันดู

วัดโพธิ์ท่าเตียน กรุงเทพ

วัดโพธิ์ พระเจดีย์ สถาปัตยกรรม

วัดโพธิ์ ได้ถูกบันทึกไว้ว่าเป็น วัดที่มีพระเจดีย์ มากที่สุดในไทยเราเลย โดยที่นี่นั้นมีอยู่ถึง 99 องค์ เลยก็ว่าได้ ลักษณะของ องค์เจดีย์ เหล่านี้ประดับไปด้วย กระเบื้องเคลือบโบราณ ที่มีลวดลายเป็นดอกไม้สีสันสดใส ใครที่มาแล้วบอกเลย ว่าหลงรักในศิลปะ สถาปัตยกรรม ของที่นี่แน่ ขับรถมาง่ายๆ ไม่ไกล ไม่ว่าจะชาวเมืองกรุงเอง หรือนักท่องเที่ยว ก็ลองแวะเข้ามากราบไหว้ สักการะพระนอนกัน ใครสายมูยิ่งห้ามพลาดที่นี่เขาว่าเด็ด

 วัดสวยวัดดัง ไหว้พระนอน เสริมดวง

นอกจากเรื่อง สถาปัตยกรรม ที่โดดเด่นแล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือ พระไสยาส หรือ พระนอน ที่เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ โดยมีประดับ มุกภาพมงคล 108 ที่พระบาทด้วย ใครที่เข้ามากราบไหว้ สักการะ ขอพรแล้ว ต้องบอกเลยสมหวังตามที่ขอ สมใจทุกปราถนากันแน่

ส่วนภายในวัด ก็ยังมี จิตรกรรมฝาผนัง ที่วาดออกมาเป็นเรื่องราวของ วิถีชีวิตไทยในสมัยก่อน อีกด้วย ซึ่งต้องขอบอกไว้ก่อนว่า ต้องระวังกันหน่อย อย่าเผลอเอามือไปจับไปลูบเข้าซะก่อน นั่นก็เพื่อให้รูปนี้คงอยู่ไปนานๆ นั่นเองค่ะ

วัดโพธิ์

อีกสิ่งสำคัญของ วัดโพธิ์ ที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ มหาเจดีย์ สี่รัชกาล ที่เป็นมหาเจดีย์ 4 องค์ ที่เป็น พระมหาเจดีย์ ประจำรัชกาลที่ 1 – 4 ต้องบอกเลยว่า จุดบริเวณนี้ถ่ายรูปคู่กับท้องฟ้า สีตัดกันสวยเลยล่ะค่ะ ไปไหว้พระ ทำบุญกันในครั้งนี้ บอกเลยว่าได้ทั้งบุญ ได้ทั้งรูปสวยๆ กลับมาเพียบ ใครที่ผ่านมาแถวนี้ แล้วแม้จะมองเห็นจากที่ไกลๆ ก็บอกเลยว่าสวย ที่นี่เปิดให้เข้าสักการะ ทุกวัน เวลา 08.30 – 17.30 น. ใส่ชุดสุภาพ ห้ามใส่กางเกงขาสั้น และ กระโปรงสั้น สำหรับคนไทยให้เข้าฟรี แต่ถ้าเป็นชาวต่างชาติ ต้องเสียค่าเข้า 100 บาท นะคะ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest