หวยเด่น

วัดคู่บ้านคู่เมือง วัดพระธาตุชัยภูมิ

วัดพระธาตุชัยภูมิ

วัดคู่บ้านคู่เมือง วัดพระธาตุชัยภูมิ เพื่อน ๆ huaysod คนไหน อยากจัดทริปทำบุญ ไหว้พระวันนี้เราจะพาทุกคน ไปวัดคู่บ้านคู่เมือง จังหวัดชัยภูมิ ใครที่ยังไม่เคย ไปท่องเที่ยว ยังไม่รู้ว่าจะไปไหว้พระ ทำบุญที่ไหน ตามเรามากันได้เลย วัดแห่งนี้มีความสวยงามมาก ทางสถาปัตย์ จิตรกรรม รวมถึงโบสถ์ และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ เหมาะมาก สำหรับคนที่อยากจะเดินทางเข้ามา ทำบุญไหว้พระ ครั้งนี้ใครที่มีเวลาว่าง อาจจะมีเวลาว่างหลายวัน ขับรถไปเที่ยวทั้งแถบภาคอีสาน จะได้ดูวัฒนธรรม วิถีการใช้ชีวิต รวมถึงพักผ่อนหย่อนใจ ไปในตัวได้ ไหว้พระทำบุญ เสริมดวง ให้มีความเฮงความปัง เพิ่มมากขึ้น สำหรับผู้ที่มีความสนใจไปดูกันเลยดีกว่า สถานที่แห่งนี้เปิดให้ชม เวลากี่โมง สามารถเข้าเที่ยวได้เวลาไหนบ้างและตั้งอยู่ที่ไหน เดินทางสะดวกหรือเปล่าพร้อมแล้วไปดู พร้อมกันได้เลยจ้า

วัดพระธาตุชัยภูมิ

ชมความงดงาม วัดพระธาตุชัยภูมิ

วัดคู่บ้านคู่เมืองชัยภูมิ วัดพระวัดพระธาตุ มีการบรรจุ พระบรมสารีริกธาตุ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่หลายคนนั้น ต้องอยู่เดินทางมาให้ได้ชมความงดงาม งานปูนปั้น สถาปัตยกรรมแบบโบราณ มีความสวยงามทสะดุดตา เจดีย์สร้างแบบโบราณ ศิลปะล้านนา องค์เจดีย์จะบรรจุ พระบรมสารีริกธาตุ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจดีย์ทรงปราสาท ยอดพระธาตุ ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ยืน ศิลปะล้านช้าง โดยเจดีย์นั้นจะหุ้มด้วยแผ่นทองสำริดสีทอง อรามตระการตา ใครผ่านไปผ่านมา จะพบเห็นเพราะว่า ความโดดเด่น มีกำแพงแก้ว ล้อมองค์พระธาตุทั้ง 4 ทิศ ตกแต่งโดยศิลปะพื้นบ้าน ผสมผสานมีความสวยงาม เข้ากับสถานที่มาก สามารถชมวิวทิวทัศน์ มีความสวยงามสะอาดตา บริเวณนี้อากาศดีมาก รับลมเย็นทั้งวัน

ไหว้พระ ขอพร

ประวัติ พระธาตุ ชัยภูมิ

วัดพระธาตุ หรือ วัดอรุณธรรมสถาน ตั้งอยู่บนวัดช่องลม บ้านภูสองชั้น อำเภอ แก้งคร้อจังหวัด ชัยภูมิ มีการสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2550 โดยพระธรรมสิทธิชัย เจ้าอาวาสในสมัยนั้นสร้างพระธาตุแห่งนี้ขึ้นมา บนพื้นที่มากกว่า 60 ไร่ เป็นสถานที่เผยแพร่ศาสนา ให้ชาวบ้านและประชาชนนั้น เข้ามาสักการะ และ ศึกษาธรรมะปัจจุบันสถานนี้สถานที่แห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เชิงศาสนา แห่งใหม่ของจังหวัดชัยภูมิ อีกด้วยนะ โดยความสวยงามเริ่มตั้งแต่บันไดทางขึ้น พระธาตุเป็นการเทปูนบันไดอย่างใกล้ชิด และปั้นรูปสัตว์ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสวยงาม ใครที่เข้ามาเยี่ยมชมนั้นต้องชื่นชม เกี่ยวกับสถาปัตยกรรม ที่มีความสวยงาม รูปแบบผสมผสาน ที่หาชมได้ยาก วัดพระธาตุ มีคนเดินทางเข้ามาทั่วประเทศ เพราะว่า ความศักดิ์สิทธิ์ และความสวยงาม ใครที่เข้ามาสามารถเยี่ยมชม ไหว้พระ เสริมดวงเสริมเฮง รวมถึงรับลมบรรยากาศที่ดีตลอดปี มีลมพัดเย็นสบาย ชื่นชมบรรยากาศ ธรรมชาติที่สวยงาม

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เมืองชัยภูมิ

เจดีย์องค์พระธาตุ มีความสวยงามมาก ตั้งอยู่ภายในวัด ใครที่ผ่านไปผ่านมา ต้องแวะไหว้สักการะเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล อาจจะพาพ่อแม่ ญาติพี่น้อง หรือคนสนิท เดินทางเข้ามาไหว้พระ หรือ ใครต้องการขอพร ขอโชคลาภต่าง ๆ สามารถทำได้เช่นเดียวกัน เมื่อสัมฤทธิ์ผลสำเร็จ ตามคำขอแล้ว มาไหว้อีกครั้งเพื่อเป็นการเคารพนับถือ ในองค์พระธาตุ พระธาตุนั้นเป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง ของชาวจังหวัดชัยภูมิชัยภูมิเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวมาก ๆ มีแรงสถาปัตยกรรม และโบราณสถาน ที่หาชมได้ยาก ลองแวะเวียนเข้ามากราบไหว้พระ ทำบุญกันก่อนได้เลย

เที่ยวชมธรรมชาติ

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่า จะไปเที่ยวไหว้พระ หรือจัดทริปทำบุญที่ไหน เราอยากให้ทุกคน ลองลงไปที่ภาคอีสาน จังหวัดชัยภูมิ มีสถานที่ท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม วัดสวยงามมากมาย ลองเรียกเข้าไปสักการะ บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับขอพร ขอโชคลาภ ขอในเรื่องหน้าที่การงาน หรือในเรื่องต่าง ๆ ได้เลย สำหรับผู้ที่มีความสนใจ เดินทางไม่ยาก เพียงแค่จับพิกัด GPS เท่านี้ คุณก็จะสามารถเที่ยวชื่นชมวัดตามใจชอบได้แล้ว วันนี้เราต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว สวัสดีจ้า

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest