หวยเด่น

สักการระหลวงปูสรวง เทวดาเดินดิน วัดหลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ

สักการระหลวงปูสรวง เทวดาเดินดิน วัดหลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ
สักการระหลวงปูสรวง เทวดาเดินดิน วัดหลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ

หลวงปูสรวง วัดหลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ ที่ชาวบ้านต่างเรียกกันว่า เทวดาเดินดิน ที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านที่เจ็บป่วย ในช่วงที่ท่านยังมีวิตอยู่ ชาวบ้านต่างให้ความเคารพนับถือ กันมามาย แม้แต่ในปัจจุบันที่ท่านมรณะภาพไปแล้วนั้น แต่ความศรัทธาต่อท่านก็ยังมีมายมากมายมีประชาชนที่เดินทางไปกราบไหว้ขอพรกันมากมาย วันนี้ huaysod ของเราพาเพื่อนๆมาเที่ยวไปพร้อมกันกับเรานะคะ

วัดไพรพัฒนา วัดหลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ

สักการระหลวงปูสรวง เทวดาเดินดิน วัดหลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ

วัดหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ตั้งอยู่ในเขต ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่อยู่ของ หลวงปู่สรวง ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น นักบุญแห่งดินแดนอีสานใต้  เป็นผู้บำเพ็ญเพียร ที่อยู่ในเขตชายแดนไทย – กัมพูชา ที่คอยช่วยเหลือ ผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก จนมีชื่อเสียงโด่งดัง รวมถึงเป็นที่รัก และศรัทธาของผู้คนในบริเวณนั้น รวมถึงผู้คนมากมายจากต่างถิ่น

หลายคนต่างขนานนาม หลวงปู่สรวง ว่าเป็น เทวดาเดินดิน หลังจากที่หลวงปู่ได้ละสังขาร ไปเมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2543 แล้วนั้น สรีระสังขารของหลวงปู่ ก็เกิดอภินิหารไม่เน่าเปื่อย เหล่าบรรดาลูกศิษย์ก็ได้ นำร่างของหลวงปู่สรวง ไปบรรจุไว้ในโลงแล้ว เพื่อให้ผู้ที่มีจิตศรัทธา รวมไปถึงนักท่องเที่ยว ได้มากราบไหว้ขอพรกับร่างของหลวงปูสรวง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมลอดใต้โลงแกล้ว หั้กท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงได้ทำ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงลอีกด้วย

สถานที่โดดเด่น ในวัดไพรพัฒนา นั่นคือ มณฑปปราสาทหลวงปู่สรวง ที่ถูกสร้างจากอิฐสีแดง ทำให้ตัวปราสาทแห่งนี้เป็นสีแดง ในรูปแบบสไตล์ของขอมโบราณ เป็นที่สวยงาม และแปลกตา ทำให้วัดแห่งนี้กลายเป็นที่รู้จักกันมากมาย ซึ่งผู้คนที่ต่างมาสักการะ รวมถึงสิ่งที่นำมาแก้บนมีทั้ง ไก่ หรือ ว่าวรวมทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสักการะในแต่ละวันที่มีจำนวนมาก รวมไปถึง ในช่วงวันหยุดที่จะมีผู้คนมากมาย จากทั่วทุกสารทิศที่จะเดินทางมาสักการะ ที่วัดไพรพัฒนาแห่งนี้

ประวัติหลวงปูสรวง วัดหลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ

สักการระหลวงปูสรวง เทวดาเดินดิน วัดหลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ

หลวงปู่สรวง ดาบสซวง เกิดเมื่อไหร่ อายุเท่าไหร่ ไม่มีใครทราบแน่ชัด ทราบเพียงแต่เป็นชาวเขมรกัมพูชา ที่เข้ามาอยู่ในเมืองไทยนานแล้ว มีพระเถระหลายท่านบอกว่าเคยเห็นหลวงปูสรวงตั้งแต่ยังเด็ก นอกจากนี้ยังมีการเล่าจากคนเฒ่าคนแก่ว่าเคยเห็น หลวงปู่สรวง ซึ่งปัจจุบันคนเฒ่า คนแก่ก็ต่างมีอายุ 80 ปีขึ้นไปทั้งสิ้น ซึ่งท่านก็มีสภาพแก่ชรา แบบนี้มานานแล้ว จนถึงวันที่ท่านละสังขารก็มีการเปลี่ยนแปลงเพีงเล็กน้อย

หลวงปูสรวง เป็นคนมักน้อย สันโดษ สมถะ ท่านจะจำวัดอยู่ตามกระท่อม เถียงนาของชาวบ้าน แค่เพียงมีกระดานไม้ปูแค่พอนอนได้ ทุกที่ที่ท่านจำวัดจะมีเสาไม้สูงปักอยู่ มีเชือกขาวระหว่างกระท่อมเสาไม้ จะมีเว่าขนาดใหญ่ ที่บุด้วยจีวรหรือกระดาษแขวนไส้เป็นสัญลักษณ์ และลูกศิษย์จะก่อกองไฟไว้เสมอ หากต้องการถวายสิ่งของต้องทำการโยนเข้ากองไฟ ซึ่งเรื่องราวของหลวงปูสรวงหลายเรื่อง เต้ฒไปด้วยปาฏิหารย์ และความลี้ลับ เกินกว่าที่คนส่วนใหญ่จะเข้าใจ

ความเชื่อของการบูชา หลวงปูสรวง

หากได้บูชาหลวงปูสรวง รวมถึงบูชาวัตถุมงคลของ หลวงปูสรวง กลับไปบูชาที่บ้าน รวมถึงพกติดตัว จะเชื่อว่า หลวงปูจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล และความศักดิ์ของหลวงปูสรวง จะช่วยคุ้มครองป้องกันภัยจากเภทภัยทั้งปวง ทั้งแก่ตนเองและครอบครัว นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ต่าง มีสีหน้าอิ่มเอมใจหลังการมากราบไหว้ หลวงปู่สรวง

การเดินทาง วัดไพรพัฒนา

สักการระหลวงปูสรวง เทวดาเดินดิน วัดหลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ

เริ่มต้นการเดินทางจากตัวเมืองศรีสะเกษ ไปยังทิศใต้ ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 220 จะผ่านอำเภอวังหิน และอำเภอขุขันธ์ จากนั้นเลี้ยวซ้าย และกลับรถไปยังถนนทางหลวงหมายเลข 24 ไปยังทิศตะวันตก เดินทางต่ออีก 11 กิโลเมตร จากนันมุ่งหน้าไปท้ายซ้าย ใช้ถนนหมายเลข 2201 และ 4001 อีกประมาณ 21 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวซ้ายเดินทางต่ออีก 1 กิโลเมตร จะพบวัดไพรพัฒนา อยู่ด้านซ้ายมือ

ที่ตั้ง : ม. 3 ต. ไพรพัฒนา อ. ภูสิงห์ จ. ศรีสะเกษ

เวลาเข้าชม : 7.00 – 18.30 น. ของทุกวัน

 สำหรับท่านที่สนใจเดินทางไปกราบไหว้ วัดหลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ กิจกรรมที่มาควรพลาดก็ต้องเป็น การลอดโลงแก้วของหลวงปู่ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล รวมถึงปูชาวัตถุมงคลกลับบ้านเพื่อคุ้มครอง ทั้งตนเองและครอบครัว ให้ปลอดภัยสุขภาพแข็งแรงนั่นเองค่ะ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest