หวยเด่น

ที่เที่ยวฉะเชิงเทรา วัดสวยใกล้กรุงเทพ วัดโสธรวราราม

วัดโสธรวราราม

ที่เที่ยวฉะเชิงเทรา วัดสวยใกล้กรุงเทพ วัดโสธรวราราม วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาเที่ยวที่จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือ เมืองแปดริ้วนั่นเอง ที่นี่มีวัดที่มีชื่อเสียง มีคนเดินทางกันมาเป็นจำนวนมากเป็นวัดเก่าคู่บ้านคู่เมืองมายาวนาน หลายคนได้ยินชื่อเสียงที่โด่งดัง ของหลวงพ่อพุทธโสธรเป็นเรื่องราวที่เลื่องลือกันมาก เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ มีผู้เข้ามากราบไหว้ ขอพรในเรื่องต่าง ๆ ล้วนสำเร็จสมหวังกันทุกประการ จึงทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง และมีคนเดินทางมาไม่ขาดสาย ด้วยความสวยของวัด และความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อ วันนี้ huaysod ของเราจะพาใครที่อยากเดินทางแบบ one day trip สามารถเดินทางเข้ามาได้เลยรับรองว่าได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความปังอย่างแน่นอน

 วัดโสธรวราราม

ประวัติความเป็นมา วัดโสธรวราราม

เดิมทีแล้ววัดโสธร ไม่ได้มีชื่อนี้ ตามคำเรียกของชาวบ้าน แต่ก่อนสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้ตั้งชื่อว่า วัดหงษ์ เพราะว่า มีเสาที่มีลักษณะเหมือนหงส์อยู่ในวัด เป็นยอดสูง และมีตัวหงส์อยู่ด้านบน ต่อมาหงส์บนเสานั้นได้หักลง จึงมีคนนำเอาธงไปแขวนแทน จึงได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นวัดเสาธง ต่อมาเมื่อมีลมแรงพัดเสาธงหัก เป็นสองท่อน จึงมีการเรียกกันว่า วัดเสาธงทอน ต่อมามีการเพี้ยนเสียงเป็น วัดโสธร ซึ่งมีความ หมายว่าศักดิ์สิทธิ์ และ บริสุทธิ์ จึงมีการเรียกขานกันกล่าวมาว่า วัดโสธร นั่นเอง

ประวัติความเป็นมา วัดโสธรวราราม

ตำนานตามความเชื่อ หลวงพ่อพุทธโสธร

ตามประวัติเก่าแก่ยาวนาน หลวงพ่อโสธร มีการแสดงปาฏิหาริย์ลอยน้ำมา มีคนเห็นท่านลอยน้ำมา จึงเชิญขึ้นมาประดิษฐานบนวัด เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ที่มีรูปร่างสวยงามอย่างยิ่ง ความสวยงามนั้น ทำให้มีคนชื่นชอบ และสักการะเป็นจำนวนมาก เดิมทีแล้วหลวงพ่ออยู่ที่อุโบสถหลังเก่าที่มีความสุดโทรม ต่อมาในปี 2509 ได้มีการทำนุบำรุงศาลาอุโบสถหลังใหม่ แทนอุโบสถหลังเดิม และได้มีการเคลื่อนย้ายหลวงพ่อพุทธโสธร เข้ามาที่อุโบสถใหม่โดยการตกแต่งจะมีความสวยงาม มีภาพจิตรกรรมมากมาย ทำให้มีคนเข้ามากราบไหว้เป็นจำนวนมาก ความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อเอง

ข้อควรระวัง ก่อนเข้าสักการะกราบไหว้

1. การเข้ากราบไหว้องค์หลวงพ่อโสธร ต้องแต่งกายด้วยความสุภาพ ห้ามใส่กระโปรงสั้นกางเกงขาสั้น

2. ห้ามใส่เสื้อแขนกุด เสื้อสายเดี่ยว หรือเสื้อทุกชนิดที่ไม่มิดชิด

3. ห้ามบนบานศาลกล่าว เรื่องการขอลูกเนื่องจากว่า ถ้าได้ลูกจากองค์หลวงพ่อไป เด็กจะไม่มีร่างกายที่ครบ 32

ไหว้พระขอพร วัดหลวงพ่อ

สำหรับวันนี้ใครที่อยากเดินทางมา ท่องเที่ยวที่ วัดโสธรวราราม สามารถเดินทางมาได้เลย เดินทางสะดวก เป็นวัดที่มีความสวยงาม และมีสัตว์สิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายภายในวัด สามารถเข้ามาขอโชคขอพรกันได้เลย หลังจากที่ได้โชครับพรกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถนำของมาแก้บน คือ ไข่ต้ม นั่นเอง สำหรับใครที่มีเวลาน้อย อยากจะเดินทางเข้ามาสักการะกราบไหว้และท่องเที่ยว สามารถเดินทางมาได้ที่นี่เลยเดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest