หวยเด่น

โคตรตำนาน กัปตันเดฟ ย้อนตำนานตัวเก็บรางวัลใหญ่เชลซี

โคตรตำนาน กัปตันเดฟ ย้อนตำนานตัวเก็บรางวัลใหญ่เชลซี

โคตรตำนาน กัปตันเดฟ ย้อนตำนานตัวเก็บรางวัลใหญ่เชลซี ล็อตโต้สด เปิดประวัติ เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา หรือ กัปตันเดฟ ตำนานที่ยังคงเป็นตำนานกันอยู่จนถึงทุกวันนี้ วันนี้ LOTTOSOD มารวมคะแนน เช็คย้อนรอยภาพจำกันหน่อย 9 ปีของกัปตันเดฟกับเชลซี ตอนนี้เรียกได้ว่าประเมินค่ากันไม่ได้แล้วจริง ๆ

โคตรตำนาน กัปตันเดฟ คว้าแชมป์รายการใหญ่กับเชลซี

โคตรตำนาน กัปตันเดฟ ย้อนตำนานตัวเก็บรางวัลใหญ่เชลซี
เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา หรือ กัปตันเดฟ

วันนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว กัปตันเดฟ ย้ายเข้ามาซบเชลซี ด้วยค่าตัวในราคาเพียง 7 ล้านปอนด์ และได้สร้างตำนานประวัติศาสตร์ขึ้นที่เรียกได้ว่าประเมินค่ากันไม่ได้เลยทีเดียว โดยเขาเป็นผู้เล่นคนแรก และคนเดียวในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่คว้าแชมป์รายการใหญ่ ๆ ให้กับเชลซีมากมาก วันนี้ลองมาส่องประวัติพีค ๆ ของเขาคนนี้กัน

เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา หรือ กัปตันเดฟ

โคตรตำนาน กัปตันเดฟ ย้อนตำนานตัวเก็บรางวัลใหญ่เชลซี
เชลซี ภาพจาก cfc in th

ปัจจุบันลงเล่นในตำแหน่ง แบ็กขวา และเซ็นเตอร์แบ็ก รวมถึงเป็นกัปตันให้กับเชลซี ในพรีเมียร์ลีก และทีมชาติสเปน ซึ่งในตอนที่เข้าทีมเชลซีมาในตอนแรกนั้นเพื่อน ๆ ในทีมรวมถึงนักข่าวก็คิดว่า เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา เป็นชื่อที่เรียกยากมากจนต้องถามซ้ำกันหลายรอบ

จนในครั้งที่ต้องออกสัมภาษณ์ช่วงใหม่ ๆ นักข่าวก็ยังคงถามซ้ำว่าออกเสียงยังไง ซึ่งมีครั้งหนึ่งที่ไปทัวร์ปรีซีซั่นกับเพื่อน แน่นอนว่าต้องรวมคนขับที่ชื่อเดฟด้วย ขณะนั่งอยู่ที่ล็อบบี้โรงแรม ก็มีเพื่อนเรียกเดฟคนขับรถขึ้นมา แต่กวยต้า ดันหันมาด้วย แต่เพื่อนคนอื่นไม่ได้หัน นี่จึงเป็นที่มาของชื่อเดฟที่เพื่อน ๆ ใช้เรียกกัน ซึ่งพอแฟนบอลได้ยินก็เลยเรียกตามกันมาตั้งแต่ตอนนั้นนั่นเอง

เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา หรือ กัปตันเดฟ ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ ที่เรียกได้ว่าเชลซีจะขาดไม่ได้เลขทีเดียว ซึ่งจากประวัติการเล่นนั้น เคยลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 8 ตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น แบ็กขวา วิงแบ็กขวา ปีกขวา เซ็นเตอร์แบ็ก เซ็นเตอร์แบ็กตัวขวา แบ็กซ้าย แบ็กขวาตัวใน และวิงแบ็กซ้าย

โคตรตำนาน กัปตันเดฟ ย้อนตำนานตัวเก็บรางวัลใหญ่เชลซี
กัปตันเดฟ เข้ามาด้วยค่าตัวเพียง 7 ล้านปอนด์ เชลซีโกยกำไรเกินคุ้ม

ลงเล่น : 478 เกม

ยิง : 17 ประตู

รวมรางวัลใหญ่

  • Premier League 2 ถ้วย
  • UEFA Europa League 2 ถ้วย
  • UEFA Champions League 1 ถ้วย
  • UEFA Super Cup1 ถ้วย
  • English FA Cup 1 ถ้วย
  • English League Cup 1 ถ้วย
  • FIFA Club World Cup 1 ถ้วย

โคตรตำนาน กัปตันเดฟ ย้อนตำนานตัวเก็บรางวัลใหญ่เชลซี เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา หรือ กัปตันเดฟ พาเก็บถ้วยกันขนาดนี้ ด้วยค่าตัวเพียง 7 ล้านปอนด์นั้น เมื่อเทียบกับความสำเร็จที่ได้มา ถือว่าเชลซีเกินคำว่าคุ้มค่าไปแล้วในทุก ๆ เพนนีเลยจริง ๆ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest