หวยเด่น

เทพเจ้าแห่งความรัก วัดหว่องไทซิน ด้ายแดงผูกรัก

เทพเจ้าแห่งความรัก วัดหว่องไทซิน ด้ายแดงผูกรัก

เทพเจ้าแห่งความรัก วัดหว่องไทซิน ด้ายแดงผูกรัก เทพเจ้าแห่งความรัก หรือเทพเจ้าหยุคโหลว ที่วัดหว่องไทซิน ขึ้นชื่อเรื่องการขอพรความรักกับด้ายแดง ใครที่ศรัทธาในรัก หรือใครที่ไปเที่ยวฮ่องกงทั้งที อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชมกันนะคะ ซึ่งวัดหว่องไทซินนั้นเรียกได้ว่าเป็นวัดจีนที่ใหญ่มาก ๆ เป็นวัดที่รวบรวมเทพเจ้าหลายองค์เทพมาไว้ที่วัดเดียว ใครที่อยากขอพรเรื่องไหน ลองมาทำความเข้าใจ ลองศึกษากันดูนะคะ ส่วนวันนี้ lottosod เอาใจคนที่ศรัทธาในรักกันหน่อย บอกเลยว่าเทพเจ้าแห่งความรักของคนจีนนี้ ศักดิ์สิทธิ์ สมหวังแน่นอน แถมที่นี่ดังเรื่องเซียมซีด้วยนะ รับรองว่าปัง

เทพเจ้าแห่งความรัก วัดหว่องไทซิน ขอพร ด้ายแดง ชะตารัก

เทพเจ้าแห่งความรัก วัดหว่องไทซิน ด้ายแดงผูกรัก
วัดหวังต้าเซียน ด้ายแดง ภาพจาก Dreamstime

วัดหว่องไทซิน

วัดหว่องไทซิน หรือ วัดหวังต้าเซียน อยู่ถนนหวังต้าเซียน ย่านชักอัน ประเทศฮ่องกง เรียกได้ว่าเป็นวัดจีนขนาดใหญ่ที่เป็นที่ประดิษฐานของเทพหลายองค์ ซึ่งวัดแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของด้ายแดงแห่งรักมาก หลาย ๆ คนจึงเดินทางข้ามประเทศเพื่อมาขอพรกับ เทพเจ้าหยุคโหลว ที่มีรูปลักษณ์เป็นรูปสีทอง มีเสี้ยวพระจันทร์ประทับอยู่ด้านหลัง ซึ่งไม่ว่าจะคนโสดหรือคนมีคู่มักจะมาตามหาโชคชะตากันที่นี่ โดยขอพรกับเทพเจ้า และผูกด้ายแดงไว้ที่นิ้วระหว่างทำพิธี ซึ่งด้ายนี้ต้องห้ามหลุดจากนิ้วนะ

ความเชื่อ

ชาวจีนเชื่อกันว่าด้ายแดงคือเส้นโยงชะตาความรัก การขอพรความรักกับเทพเจ้าหยุคโหลว หรือที่ในตำนานเรียกกันว่าเทพเจ้าแห่งจันทรา หรือผู้เฒ่าแห่งจันทรา นั้น จะช่วยให้มีความรักที่ยืนยาว และมีความรักที่มั่นคงนั่นเอง ไม่ว่าจะคนโสด คนมีคู่ หากมาขอพรที่นี่ก็มักจะสมหวังในความรักอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขใต้เงาแห่งจันทรานั่นเอง

เทพเจ้าแห่งความรัก วัดหว่องไทซิน ด้ายแดงผูกรัก
เทพเจ้าหยุคโหลว ภาพจาก TrueID Travel

เทพเจ้าหยุคโหลว

ภายในวัดหว่องไทซิน หรือ วัดหวังต้าเซียนนั้น เมื่อเข้าไปแล้ว เทพเจ้าหยุคโหลวจะอยู่ในจุดไหว้ที่ 4 ซึ่งจะสังเกตุเห็นเทพเจ้าหยุคโหลวเป็นรูปปั้นสีทอง และมีเสี้ยวพระจันทร์อยู่ด้านหลัง และจะเห็นด้ายแดงจากเทพเจ้าหยุคโหลว ถูกโยงไปหาเจ้าสาว (ฝั่งซ้าย) และเจ้าบ่าว (ฝั่งขวา) เสมือนเป็นพยานแห่งรักของทั้งสองนั่นเอง

เทพเจ้าแห่งความรัก วัดหว่องไทซิน ด้ายแดงผูกรัก
วิธีขอพร ภาพจาก TipsDD

วิธีขอพรความรัก

ผู้หญิง : ไหว้องค์เทพ 3 ครั้ง แล้วเดินไปที่รูปปั้นเจ้าสาว จากนั้นให้ขอพรแล้วไหว้ 3 ครั้ง และเดินต่อไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว และใช้มือรูปที่เท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง (โดยให้ทำมือตามป้ายห้ามหลุดเด็ดขาด) เมื่อเสร็จจึงคลายมือได้ แล้วใช้ด้ายแดงไปผูกไว้ที่เชือก ก็เสร็จเรียบร้อย

ผู้ชาย : ไหว้องค์เทพ 3 ครั้ง แล้วเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว จากนั้นให้ขอพรแล้วไหว้ 3 ครั้ง และเดินต่อไปที่รูปปั้นเจ้าสาว และใช้มือรูปที่เท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง (โดยให้ทำมือตามป้ายห้ามหลุดเด็ดขาด) เมื่อเสร็จจึงคลายมือได้ แล้วใช้ด้ายแดงไปผูกไว้ที่เชือก ก็เสร็จเรียบร้อย

เทพเจ้าแห่งความรัก วัดหว่องไทซิน ด้ายแดงผูกรัก
วัดหว่องไทซิน ภาพจาก Hong Kong Smiletrip

เทพเจ้าแห่งความรัก วัดหว่องไทซิน ด้ายแดงผูกรัก หลังจากขอพรความรักกันแล้ว ก็อย่าลืมไปเสี่ยงเซียมซีกันดู ว่ากันว่าที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความแม่นสุด ๆ นอกจากนั้นเพื่อน ๆ ยังสามารถเลือกซื้อ เลือกหายันต์ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อไว้บูชาองค์เทพแบบพกพาได้ด้วยนะคะ เมื่อได้มาแล้ว อยากขอพรเรื่องไหนให้ลองขอกันดู อย่าลืมบอกชื่อ นามสกุล วันเกิดกันด้วยนะคะ ไม่ว่าจะความรัก สุขภาพ หรือโชคลาภ ที่นี่ขึ้นชื่อสุด ๆ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest